Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

Vai trò của ánh sáng trong các thiết kế nhà Nova Furniture


Trong hầu hết các thiết kế nhà Nova Furniture, ngoài yếu tố công năng, sự tiện nghi, đảm bảo thẩm mỹ thì ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng được các kiến trúc sư cân nhắc. Bài viết này sẽ chia sẻ vai trò của ánh sáng trong nội thất.

Trong hầu hết các thiết kế, các kiến trúc sư nhà Nova Furniture đều tập trung kết hợp hài hòa giữa hai luồng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Từ đó, đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho gia chủ.



Nguồn ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng mặt trời, sự liên thông giữa không gian trong nhà  và ánh sáng bên ngoài được xem là nguồn ánh sáng tự nhiên. Để ánh sáng tự nhiên được kết nối vào nhà, các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng cửa sổ và giếng trời trong các thiết kế nội thất.

Ánh sáng tự nhiên đem đến cho không gian nội thất sự thoáng đãng, giúp gia chủ có được cảm giác dễ chịu và thoải mái trong chính căn nhà của mình. Ánh sáng tự nhiên còn có thể thay đổi theo thời gian trong ngày. 
 
https://lh6.googleusercontent.com/_6MIopXnRI-9q3y_U8Uz9IBRsh1OopDKvgYFUoHu8Epa1lCjy9Y2Bsrq3uEoWikRTIxfz6lBZVrARBzc5_OQNEXn1CQ8h5Z3dGe1qW4VBaIZgc2sQXFozHTcfV7zwOD34oTjLFS7EkWGoYL_jUAh41Q
Ánh sáng tự nhiên đem đến không gian thoáng đãng

Bên cạnh đó, việc tính toán hướng nhận ánh sáng trong không gian nội thất khá quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến tâm sinh lý của gia chủ bên trong căn nhà. Do đó, các kiến trúc sư Nova Furniture rất chú trọng đến vấn đề này.
 

Nguồn ánh sáng nhân tạo

Hệ thống đèn được bố trí trong không gian nội thất bên trong căn nhà được gọi là nguồn ánh sáng nhân tạo. Trước kia hệ thống đèn thường được bố trí đơn giản, với công năng chủ yếu là để thắp sáng.

Nhưng hiện nay, ngoài cung cấp nguồn ánh sáng, hệ thống đèn điện phía trong căn nhà còn phải đảm bảo tính năng thẩm mỹ và góp phần kiến tạo không gian.
 

Vai trò của ánh sáng trong các thiết kế nhà Nova Furniture

 

Mang ánh sáng vào nhà, tạo nên sự thông thoáng cho không gian sống của gia đình bạn

Sở dĩ các kiến trúc sư nhà Nova Furniture chú trọng vào xây dựng hệ thống ánh sáng khi thiết kế nội thất vì không ai có thể phủ nhận được sự sạch sẽ thoáng khí khi có ánh sáng.

Trong mỗi căn bếp, các kiến trúc sư nhà Nova Furniture luôn thiết kế cửa sổ để giúp không gian nhà bếp luôn được khô ráo. Bên cạnh đó lại còn tận dụng được ánh sáng tự nhiên, vừa giúp thoát mùi nấu nướng ra bên ngoài.
 
https://lh5.googleusercontent.com/tPAbvdbLuew7L7sj_HffNlXdeoGS4Ll3Q8z4JUUuiSGVK-e_IbP-craWtJEdVVfDDmWmUc-nmognqm3GQmyvg9LfWT4gdQmbctOutgtcWtoQGlsYWEAgf1ReHxNAby9S96CVdKkG82JAFzRb3-AMrEQ
Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện

Việc lắp đặt ánh sáng đèn điện tại không gian bếp cũng làm khu vực này đầy đủ ánh sáng. Hệ thống tủ bếp cánh kính kết hợp đèn led còn đem đến không gian sang trọng, thời thượng. Đây cũng là hệ thống tủ bếp được nhiều khách hàng đánh giá cao tại Nova Furniture.


Gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn nhà

Một căn nhà có đầy đủ ánh sáng sẽ tôn lên từng đường nét của nội thất. Bên cạnh đó, ánh sáng cũng tạo hiệu ứng thị giác rất tốt. Nếu có đủ ảnh sáng, một căn hộ nhỏ hẹp sẽ được “hô biến” trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều.

Bài viết trên đây đã lý giải vai trò cực kỳ quan trọng của ánh sáng trong thiết kế nội thất. Đây cũng là điều mà Nova Furniture luôn chú trọng trong các thiết kế của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất, đặc biệt là nội thất Kiên Giang và các tỉnh miền Tây, đừng quên kết nối với hotline của NovaFurniture để được hướng dẫn và tư vấn tận tình nhé








 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây