Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

8 lỗi thường gặp khi thiết kế tủ bếp

Tủ bếp là một thiết bị nội thất giúp cho việc sắp xếp và lưu trữ đồ đạc được khoa học và hợp lý hơn. Tuy nhiên, khi thiết kế tủ bếp cũng mắc phải những lỗi khiến các gia chủ “đau đầu”, hãy cùng nghe KTS Halegroup chia sẻ để tránh mắc các lỗi này bạn nhé!
 

1 Vật liệu làm tủ bếp

Khu vực bếp là khu vực dễ bị ẩm mốc, đặc biệt là khoang chậu rửa và giá treo chén bát. Một thời gian sử dụng gỗ bị thấm nước sẽ bị cong vênh. Vì vậy, nên lựa chọn các loại tủ bếp cánh kính cho những khu vực thấm nước. Đối với tủ bếp trên khô ráo, có thể lựa chọn gỗ công nghiệp phủ acrylic hoặc melamine.
 
https://lh3.googleusercontent.com/a19k3Cl90k_6EGbMJhR4V8uJi8rZZAspYdSsSZB8_8rW2Nq4__cQfEO_pCLt9c3XnrkpvbHPR1beUDoIblnpo3QJzspLlbqGWA76MW9G5OTqvj7J1ce9EQVCQVbCKa-JtUWh9Co-k_p2qNVfn_3ZB_PoM7oZpYvO3y-8z1h-_cPjQMyiKilNUf6fDQ
Sự kết hợp giữa cánh kính và acrylic làm gia tăng độ bền cho tủ bếp

2 Vị trí tay nắm tủ bếp

Tay nắm không đặt đúng vị trí khiến cho chị em nội trợ khó thao tác. Đối với tủ bếp trên mà lắp tay nắm ở phía  giữa cánh thì sẽ rất khó khăn cho các bà nội trợ có chiều cao hạn chế. Còn nếu tủ bếp dưới mà bắt tay nắm ở phía giữa thì khi mở tủ cũng phải cúi gập người rất khó chịu.

3 Ngăn tủ thiết kế không hợp lý

Các ngăn tủ được phân bổ không hợp lý sẽ khiến không gian bếp bị lãng phí hoặc gây nên những bất tiện khi kích thước không vừa với đồ vật.
 
https://lh4.googleusercontent.com/qFh7MvqN8KYHsW_pOxNyNz3PyX92X0SAluIsaKA8ZQYgoN48RV8M7JJdd6dtJqOKnyNWnzmAn0c0InW3NcrxImQtGOcQ6M7xNaDYu383E_waZL6tuWN81ayd8KaayBGs6XyP0Z7UQWAIwneZiAnciV6wm6dg5nv1rmp_7srZ_pScwrf_ITfqp_8jbA
Ngăn tủ được thiết kế hợp lý, lưu trữ đồ dùng một cách khoa học

4 Bắt thiếu vít ở bản lề

Thường có 4 lỗ ở bản lề nhưng ở một số nơi thợ gỗ chỉ lắp đặt 2 vít cho nhanh. Điều này dẫn đến một hệ lụy đó là sau một thời gian sử dụng, cánh tủ sẽ bị xệ.

5 Lắp đặt chậu rửa âm bàn

Chậu rửa bát dương bàn có nhược điểm là vành chậu rửa trồi lên mặt đá nên rất khó vét nước trên bề mặt xuống chậu, từ đó gây khó khăn khi dọn vệ sinh. Các KTS Halegroup luôn tư vấn khách hàng lắp đặt chậu rửa âm bàn, khi thi công luôn khoét đá làm 2 nấc để vành chậu rửa luôn bên dưới đá, vừa đẹp lại vừa dễ vệ sinh.

6 Tính toán chiều cao tủ bếp

Chiều cao tủ bếp cần phải được tính toán hợp lý. Có nhiều nhà đóng tủ bếp khá thấp khoảng 70cm hoặc cao vọt lên 90 -95cm khiến cho các bà nội trợ có chiều cao trung bình khoảng 1m5 thao tác rất khó khăn. Các KTS Halegroup cho rằng chiều cao của tủ bếp khoảng 80 - 82cm phù hợp với đa phần phụ nữ Việt Nam, giúp cho mọi thao tác trở nên thuận tiện hơn.

7 Thiết kế mặt bàn bếp

Nhiều gia đình thường có xu hướng lựa chọn mặt đá làm mặt bàn bếp cho gia đình. Mặt bàn bếp trước khi lắp đặt nên gia cố thêm thanh gỗ bên dưới để tăng thêm phần chắc chắn. Khi chịu tác động mạnh, mặt bàn bếp cũng sẽ không dễ dàng rạn nứt nếu có thêm thanh gỗ bên dưới.

8 Đèn chiếu sáng cho tủ bếp

Rất nhiều gia đình lắp sai vị trí của đèn, hoặc chỉ lắp đèn trần khiến cho ánh sáng từ trên trần xuống bị khuất bóng. Giải pháp đúng đắn là lắp đèn led dây, ngay bên dưới của tủ bếp trên, khiến vùng ánh sáng được tập trung đúng chỗ.

Bài viết đã tổng hợp 8 lỗi sai cơ bản thường gặp khi thiết kế tủ bếp. Với kiến thức uyên thâm cùng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nội thất tủ bếp, các KTS Halegroup đã tạo ra những thiết kế tủ bếp tiện lợi, sang trọng, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Halegroup không chỉ là đơn vị thiết kế tủ bếp Đồng Nai uy tín mà còn đem đến cho khách hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhiều trải nghiệm quý giá trong chính căn bếp nhà mình!
 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây