Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

Thiết kế phòng bếp - Diện tích phòng bếp bao nhiêu là hợp lý?

Phòng bếp là nơi mọi người quây quần bên mâm cơm sau một ngày dài mệt mỏi. Không gian nhà bếp ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của con người. Vậy diện tích phòng bếp bao nhiêu là hợp lý? Hãy cùng Novakitchen giải đáp ở bài viết này nhé!
 

Diện tích phòng bếp và những thông tin cần biết

Diện tích phòng bếp tiêu chuẩn là một định nghĩa trong thiết kế nội thất nhà bếp. Đây cũng được coi là tiêu chuẩn cho một không gian bếp lý tưởng. 
 
https://lh4.googleusercontent.com/aMOxrga6fkdeDPNVoQyPQeMffodAyxYc8CpJTC7jZ-AJ4zyt5Y7d-A8lIHgVd5V8WLwAU-28PwcQLZRfdeR1oVFbYtHXcAvRAF5j60Sooy4AQB-Fz3zGC10bVo38H55Kz7W2rxQXubrbN_7hCsXL53yOPA86M94ZD9ft9wtLnGc3EtqT94XkC5F0CA
Phòng bếp là không gian quan trọng trong gia đình

Để có được diện tích bếp đạt tiêu chuẩn cho ngôi nhà của mình, bạn cần phải xem xét số lượng người thường xuyên sinh hoạt trong khu vực bếp. Với diện tích và số lượng người như vậy thì nên bố trí các thiết bị bếp như nào?
Bên cạnh đó, ở mỗi thiết kế khác nhau như nhà phố, nhà biệt thự, chung cư…sẽ có cách bố trí diện tích khác nhau. Diện tích phòng bếp cũng còn phụ thuộc vào diện tích và cấu trúc tổng thể của ngôi nhà.

Diện tích phòng bếp bao nhiêu là hợp lý?

Thực tế hiện nay, những căn bếp có diện tích 12m2, 15m2, 20m2, 22m2 hay 25m2 được xem là những diện tích khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư Novakitchen, khi xây bếp không nên áp dụng quá cứng nhắc, chúng ta nên đo đạc cẩn thận rồi phân chia khu vực hợp lý.
Lưu ý:
Trong quá trình thiết kế và tính toán diện tích phòng bếp tiêu chuẩn, chúng ta cũng cần lưu ý đến không gian phòng tắm, nhà vệ sinh và phòng khách.
Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần loại bỏ những đồ đạc không cần thiết để không gian bếp trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.
 
https://lh6.googleusercontent.com/gbf8rry6XmXF5vDoNSRGdZcRz8OTFKNuIa-_Fes_o2qawAms_cVNNJP4HnSBV8UERnVdU8PB4WfvdBCFEouf9sXYO3aaKAkRFhSZ_T0Q0I282GydV9tXNEs7JomBOnJ2A5QfD1alFXr8ZAJiaTMNZW_ZimOryCM3UzW6b2jP72EbH4GtIQOZvX26cQ
Nội thất căn bếp nên có kích thước phù hợp với không gian

Đối với những không gian bếp với diện tích hạn chế thì nên ưu tiên sử dụng những vật dụng nội thất có kích thước phù hợp. Bên cạnh đó, đối với những căn bếp có kết hợp đảo bếp hoặc quầy bar thì nên thiết kế với phong cách lớn hơn.

Các sai lầm khi thiết kế phòng bếp tiêu chuẩn

Một phòng bếp được xem là hoàn hảo khi đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về diện tích phù hợp, tính tiện nghi, cũng như yêu cầu thẩm mỹ. Hãy cùng điểm qua những sai lầm khi thiết kế phòng bếp để không mắc phải.
  • Không chú ý đến không gian, vị trí đặt để tam giác hữu dụng: bồn rửa - bếp - tủ lạnh
  • Lãng phí không gian chết trong nhà bếp
  • Khu vực bếp không đủ ánh sáng
  • Không đầu tư vào thiết kế tủ bếp
  • Không chú trọng đến hệ thống thông gió, khử mùi
  • Thiết kế đảo bếp hoặc quầy bar mini không hợp lý
  • Kích thước nội thất phòng bếp không phù hợp với không gian bếp

Đơn vị thiết kế phòng bếp Thủ Đức uy Tín

Hiện nay, tại thị trường Thủ Đức, nhiều khách hàng lựa chọn lắp đặt tủ bếp ở Novakitchen. Với sự chuyên nghiệp, tận tâm, các kiến trúc sư đã thiết kế cho khách hàng nhiều phòng bếp với các phong cách sang trọng, hiện đại, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng lên đến 92%.
Tại đây còn có xưởng sản xuất riêng, đáp ứng được chất lượng và thời gian hoàn thành dự án cho khách hàng.

 
https://lh5.googleusercontent.com/KaSRljGvoaudetJwaVoB0Cbxb13a6DigRtVymKS71JWyYvNez1-w10aL7DYlO5XB8SQz7CzezX5aNHTWWSOg3i-F8xHTlBLeotMeJRYgpLyyccpp0hJZpfzDVcgv3Qo0Dyt34EbaLRXGciC0-I2_ytc1q6zXibbhLmxkJ-u4BRLrgbkKOshTjZyw5A
Phòng bếp Novakitchen thiết kế cho khách hàng

Như vậy, việc cân nhắc về diện tích khi thiết kế phòng bếp là một điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp đem lại sự tiện nghi và còn đem đến những giá trị thẩm mỹ cho không gian bếp. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhé

 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây