Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

Bếp khô, bếp ướt là gì? Ưu và nhược điểm của hai khu vực bếp này

Căn bếp được xem là trung tâm của ngôi nhà. Là nơi sinh hoạt và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình sau một ngày dài mệt mỏi. Ngoài các kiểu bếp như bếp chữ I, chữ L, chữ U…bếp còn được phân chia thành hai khu vực và thường được gọi là bếp khô và bếp ướt.

Bếp khô là gì?

Bếp khô là khu vực sử dụng cho những công đoạn chuẩn bị bữa ăn. Khu vực này sử dụng các hoạt động “khô” và đơn giản. Chẳng hạn như làm rau, hâm đồ ăn trong lò vi sóng…
Đây là khu vực thường đặt các vật dụng nội thất như tủ lạnh, máy pha cà phê, lò vi sóng…Khu vực này cũng yêu cầu làm sạch ít chuyên sâu hơn bếp ướt.
 
https://lh6.googleusercontent.com/hJlQUQNNEbX3JdqCwLl5vfL_PPkxGT6XL8v4iegRUncDbR0JvlifjLN62y9UvsIN-599A59y3T8Rm_FbxqAxold_7dWE43Kpw2GGzlDtI5wZp-ew5GmvHQ94LI4ILZYhhgSj70t7fK2XTLov6xhS-aeAN2rGwIYEglC9NCUVNn2nlgF6JFYLBtWpqQ
Bếp khô với các khu vực lưu trữ
Ưu điểm:
Bếp khô rất thoải mái, tạo thành một khu vực tương tác phụ trợ cho phòng bếp và phòng khách. Là nơi để chuẩn bị bữa ăn và trò chuyện cùng gia đình. Và đây cũng có thể là nơi ăn uống và quầy bar với bếp đảo và ghế đẩu.
Bếp khô rất nhỏ và dễ bảo trì. Bạn có thể kết hợp cùng các vật liệu nội thất khác để không gian trở nên sang trọng và hợp xu hướng hơn.
Không gian bếp khô tiết kiệm thời gian dọn dẹp.

Nhược điểm:
Không gian bếp khô nhỏ hơn bếp ướt
Hầu hết các căn hộ không quy hoạch riêng biệt giữa bếp khô và bếp ướt. Do đó không gian bếp khô thường được dẫn ra phòng ăn.

Bếp ướt là gì?

Bếp ướt diễn ra toàn bộ các công việc nội trợ. Ví dụ như sơ chế và các công đoạn nấu nướng. Các thiết bị nhà bếp như bồn rửa, máy rửa bát, các thiết bị nấu ăn và lò nướng cũng được đặt ở khu vực này. Do tính chất của các hoạt động, bếp ướt đòi hỏi nhiều công sức để làm sạch và bảo dưỡng nhiều hơn bếp khô.
 
https://lh3.googleusercontent.com/SOj1DKk0nItJ8Mm_nZ2FEskXUyTF81ZSlIqKnXwvr9PEf-XorPff16K3bMsUBZqmmNZCC7jLcHZx1KtY2w3cCAGniFfq4BEHMBTplwtG3qReB9_67iAtMcGgeOYeANo5mZZSkfJRk4HiVVBWEc0vaMoyHiqJ272LdhbyHU7he83Y4voZBAcr1TyZdw
Bếp ước diễn ra hầu như toàn bộ các công việc nội trợ

Về cách bố trí, bếp nên đặt gần cửa sổ để thông thoáng hơn. Vị trí này giúp giảm thiểu mùi hôi và ẩm mốc.
Ưu điểm:
Các mùi hôi được thoát ra ngoài qua cửa sổ và quạt hút của bếp.
Lưu ý: Nên đặt bếp ướt và bếp khô gần nhau để đảm bảo di chuyển dễ dàng giữa hai khu vực.

Nhược điểm:
Như tên gọi, bếp ướt là khu vực ẩm ướt trong nhà. Vì vậy cần được vệ sinh kỹ để tránh nấm mốc, mối mọt.
Cần nhiều thời gian để dọn dẹp và làm sạch hơn bếp khô

Tóm lại

Dù là bếp ướt hay bếp khô cũng cần phải có tủ bếp để căn bếp được sắp xếp gọn gàng và khoa học hơn. Đồng thời tủ bếp cũng góp phần làm cho không gian nhà bếp trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. 
Halegroup với công nghệ hiện đại trong các công đoạn thiết kế tủ bếp cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nắm bắt được xu hướng thị trường đã tạo ra nhiều loại tủ bếp Bình Dương cao cấp, sang trọng. Từ đó đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Với mỗi tủ bếp được bán ra, đội ngũ nhân viên Halegroup luôn nỗ lực hết mình để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm quý báu với các thiết kế thông minh và tiện lợi. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây