Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

CÁC LOẠI KHÓA THÔNG MINH

Khoá thông minh hay còn gọi là khoá cửa thông minh là những chiếc khoá có tính năng khoá và mở khoá thông minh, như chạm tay để mở khoá, nhận diện khuôn mặt để mở khoá,... giúp cho việc khoá và mở khoá trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn, đồng thời việc bảo mật hơn là 1 ưu điểm quan trọng.
Hiện đã có rất nhiều loại khoá thông minh đã xuất hiện trên thị trường với nhiều thương hiệu, nhiều tính năng mở khoá và nhiều công nghệ khác nhau.
Cùng là tính năng mở khoá vân tay nhưng có nhiều công nghệ khác nhau, có những công nghệ mở khoá vân tay kém chất lượng, và cũng có những công nghệ chất lượng.
Về chất lượng của các chức năng mở khoá thông minh là rất quan trọng, liên quan trực tiếp tới sự an toàn, mức độ bảo mật của khoá. Vì vậy nên chúng ta cần chọn loại khoá có chức năng mở khoá thông minh cao cấp.
 
Khoá cửa thông minh
Khoá cửa thông minh

Về tính năng mở khoá thông minh, khoá thông minh hiện nay được chia thành các loại như sau:

1. KHÓA THẺ TỪ
Là loại khoá dùng thẻ từ để mở khoá. Chỉ cần quẹt thẻ từ trên bề mặt nhận diện của khoá là có thể mở khoá, cũng khá nhanh và tiện lợi.
Tuy nhiên, chức năng mở khoá này yêu cầu phải cầm theo thẻ từ đó mới mở khoá được, nên nhiều người dùng vẫn cho rằng nó chưa đủ tiện lợi, vì nhiềul lúc sẽ quên.
Loại khoá thẻ từ này thích hợp dùng cho khách sạn hoặc văn phòng.
Khi có khách tới nhận phòng, chỉ cần đưa thẻ từ của phòng khách thuê là khách có thể mở được phòng của mình, khi nào trả phòng thì khách trả lại thẻ. Như vậy cũng khá tiện, hơn hẳn hình thức khoá cơ kiểu cũ. Việc dùng khoá thẻ từ vừa nâng tầm đẳng cấp, vừa làm khoá cửa trở nên đẹp sang trọng cho khách sạn.
Bạn có thể tham khảo 1 số mẫu khoá thẻ từ tại đây:
https://demax.net.vn/khoa-khach-san-khoa-dong/

2. KHÓA MẬT MÃ
Khóa mật mã là loại khoá mở khoá bằng cách gõ mật mã là các số vào ô số. Như vậy khi mở khoá bạn sẽ gõ đúng các số đã đặt từ trước.
Chức năng mở khoá bằng mật mã này không được đánh giá cao, không thể hiện sự tiện lợi vượt bật, và dễ quên mật mã vì 1 số lý do nào đó gây ra nhiều rủi ro.
1 số trường hợp khác, việc bấm các số sẽ dễ dàng bị người khác nhìn thấy. Nên loại khoá này không được sử dụng nhiều mà tính năng mở khoá bằng mật mã trở thành 1 tính năng phụ của các loại khoá khác. Ví dụ như Khoá vân tay sẽ tích hợp thêm mở khoá bằng mật mã để có thể sử dụng khi gặp vấn đề gì đó không mở vân tay được.

3. KHÓA VÂN TAY
Khoá vân tay là loại khoá dùng vân tay để mở khoá. Chúng ta nhận ra ngay là loại khoá này không cần phải cầm theo bất cứ chìa khoá hay thẻ từ theo bên mình mà vẫn có thể mở khoá, như vậy là quá tiện lợi phải không nào.
Nhờ sự tiện lợi đó mà loại khoá này trở nên rất phổ biến, phù hợp làm khoá cửa phòng, khoá cửa nhà, khoá văn phòng.
Tuy nhiên, khi mua loại khoá vân tay các bạn nên chọn các mẫu khoá có công nghệ mở khoá cao cấp như nhận diện vân tay sinh trắc học hoặc các công nghệ tương đương để đảm bảo mở khoá chính xác tuyệt đối. Vì có nhiều loại khoá vân tay rất kém trên thị trường, có loại thì nhiều lúc mở khoá không được, có loại thì tay ướt không mở khoá được, khi gặp những trường hợp như vậy thì sẽ có những rắc rối lớn xảy ra đối với bạn.
Vậy nên cùng 1 loại khoá, nhưng có loại kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến việc mở khoá của bạn, cần chọn mua loại khoá vân tay cao cấp để sử dụng lâu dài và tránh những rủi ro không đáng có.

Loại khoá cửa vân tay này thường sẽ có bao gồm mở khoá bằng mật mã và thẻ từ để dự phòng, vậy nên chức năng mở khoá đa dạng sẽ phù hợp cho nhiều mục đích. Ví dụ, bạn là chủ nhà, bạn cài vân tay cho bạn, sau đó có khách tới ở vài hôm, bạn đưa thẻ từ cho khách dùng tạm, đến khi khách về thỉ trả thẻ cho bạn, như vậy rất tiện lợi. Vì vậy loại khoá vân tay này được sử dụng rất rộng rãi và luôn là loại khoá bán chạy nhất.

Đặc biệt hơn, 1 số mẫu khoá vân tay hiện đại tích hợp thêm tính năng màn hình chuông. Đây là 1 tính năng hết sức cần thiết đối với cửa không thấy bên ngoài. Như vậy khi có ai gõ cửa, bạn có thể thấy rõ hình ảnh bên ngoài thông qua màn hình trên khoá cửa, như vậy bạn có thể từ chối mở cửa nếu như bên ngoài là đối tượng nguy hiểm. Một yếu tố rất cần thiết cho bộ khoá cửa nhà, sẽ đặc biệt hữu ích nếu nhà chỉ có trẻ nhỏ, khi nhận diện người gõ cửa là người thân thì mới mở cửa.
Loại khoá này phù hợp làm khoá cửa nhà, khoá cửa căn hộ chung cư.

Bạn có thể tham khảo các mẫu khoá vân tay tại đây: https://demax.net.vn/khoa-cua-van-tay/

4. KHÓA NHẬN DIỆN KHUÔN MẶT
Khoá nhận diện khuôn mặt là loại khoá mở khoá bằng nhận diền khuôn mặt, nghĩa là khi bạn để cho con mắt của khoá thấy được đúng khuôn mặt của bạn thì khoá sẽ tự mở, như vậy sẽ càng tiện lợi hơn nữa. Khi bạn chỉ cần đứng trước cửa là có thể mở khoá cửa, lúc này bạn chỉ cần nắm tay cửa mở ra và bước vào. Quá tiện lợi và đẳng cấp đúng không nào.
Người không biết còn tưởng nó đã mở sẵn, nhưng không phải như vậy, do nhìn thấy mặt người chủ nhà khoá mới tự mở.
Chức năng mở khoá này dựa vào khuôn mặt của bạn và mống mắt để mở khoá nên rất chính xác. Đối với các loại khoá nhận diện khuôn mặt cao cấp, tỷ lệ chính xác lên đến 99,99%, thậm chí đến anh em song sinh còn không mở khoá được.

Một số bạn sẽ có suy nghĩ là khoá nhận diện khuôn mặt thì sẽ không tiện nếu đang đeo khẩu trang. Vậy trường hợp này sẽ như thế nào?
Các loại khoá nhận diện khuôn mặt cao cấp hiện nay đều có những chức năng mở khoá vân tay, dùng mật khẩu, nên việc bạn đang đeo khẩu trang hay đang hoá trang, việc mở khoá vẫn có thể thực hiện được, nên các bạn hoàn toàn yên tâm nhé.
Vì đã bao gồm các chức năng mở khoá vân tay, mở khoá mật mã, thẻ từ, nên đây là loại khoá thông minh cao cấp nhất, nhiều chức năng mở khoá thông minh nhất, hầu hết các gia đình có điều kiện đều dùng loại khoá này cho gia đình mình.
 
khoa nhan dien khuon mat
Khoá nhận diện khuôn mặt

Đặc biệt hơn, cuối 2020 và đầu 2021, 1 số mẫu khoá nhận diện khuôn mặt đã tích hợp thêm 1 chức năng mở khoá thông minh rất đặc biệt. Đó chính là chức năng mở khoá bằng lòng bàn tay, bạn chỉ cần đưa lòng bàn tay trước con mắt của khoá là có thể mở khoá được ngay lập tức. Như vậy, nếu đang đeo khẩu trang, bạn có thể mở khoá bằng lòng bàn tay, mở khoá bằng vân tay, rất tiện lợi.

Bạn có thể tham khảo các mẫu khoá nhận diện khuôn mặt cao cấp tại đây: https://demax.net.vn/khoa-cua-nhan-dien-khuon-mat/

Trên đây là các Loại khoá cửa thông minh với các chức năng mở khoá thông minh. Việc sử dụng khoá cửa thông minh sẽ giúp việc mở khoá nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo bảo mật tốt. Đối với các loại khoá này thì quá trình khoá là tự động, bạn đóng cửa lại là khoá tự khoá lại, phải sử dụng các chức năng mở khoá thông minh mới mở khoá ra được. 
Đó cũng là 1 sự tiện lợi hết sức quan trọng, thay bằng việc cầm ổ khoá cơ kiểu cũ lắp vào vị trí, rồi nhét chìa khoá vào vặn vặn tốn thời gian thì. 
Các bạn tuỳ vào nhu cầu, ngân sách của mình mà lựa chọn loại khoá phù hợp. Tuy nhiên đối với loại khoá nào, mình cũng khuyên các bạn nên chọn mua loại tốt để có thể sử dụng lâu dài, đảm bảo an toàn cho cá nhân, gia đình, và những người thân.
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây