Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

5 khu công năng mà tủ bếp theo tiêu chuẩn hiện đại cần có

Hiện nay, các tủ bếp hiện đại không chỉ đáp ứng giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng. Các yếu tố công năng tủ bếp sẽ quyết định việc nấu nướng và sinh hoạt trong bếp của chúng ta có được hoàn hảo hay không. Ở bài viết này, hãy cùng Novafurniture tìm hiểu về 5 khu vực công năng cần có của tủ bếp.

1 Khu lưu trữ thực phẩm

Khu lưu trữ thực phẩm sẽ bao gồm khu lưu trữ thực phẩm ướt - tủ lạnh và khu lưu trữ thực phẩm khô - hệ tủ đồ khô. Ở hai vị trí này sẽ lưu trữ toàn bộ nguyên liệu, thực phẩm liên quan đến việc nấu ăn. Hai khu vực này nên được thiết kế một cách phù hợp, hỗ trợ lẫn nhau.
https://lh5.googleusercontent.com/niNXTnU48XRe9LAgLHqXgrcUYpuZLmsGEgQELsFhnK9-Ba6e0Ke4Ro5YA5D7vTXRbOXcA8ZKUVva7CvJsjC34nJ2WAcjmocKphVely52WmIctHK4VueoX4mcjVMRAaQdYaXCz5FF54pnUzbftTB12JLc95cwlxjIyWkLGAwe-CSNqRxZm7bkSBPtQi7OIQ

Các thiết kế của Novafurniture luôn có khoang tủ lưu trữ rộng rãi

2 Khu sơ chế

Khu sơ chế cần được đặt gần khu tủ lạnh để dễ dàng di chuyển thực phẩm và tiến hành sơ chế chúng. Khu vực sơ chế thường là khu vực xung quanh hai bên chậu rửa. Chiều dài thông thường của khu vực này khoảng 0,6m hoặc rộng đến 1m để đảm bảo thao tác được dễ dàng.
Ở khu vực này, chúng ta cần đảm bảo đầy đủ các dụng cụ phục vụ cho việc sơ chế như rổ rá, dao thớt, thùng rác…Điều này sẽ giúp cho công việc sơ chế thực phẩm thuận tiện hơn rất nhiều.

3 Khu bồn rửa

Khu vực rửa là khu vực mà các gia chủ đặc biệt quan tâm. Ở đây sẽ bố trí chậu rửa và bồn rửa. Với những căn bếp hiện đại còn được tích hợp thêm cả phần máy rửa bát hoặc các thiết bị rửa khác, phục vụ nhu cầu mỗi gia đình.
Khu vực này sẽ được gia chủ sử dụng trong hai giai đoạn: Làm sạch thực phẩm và rửa chén dĩa sau khi ăn cơm.
Gia chủ có thể lựa chọn các mẫu chậu rửa với các kích thước khác nhau, từ một chậu đến hai chậu tùy theo sở thích và nhu cầu khác nhau.
Khu vực sơ chế và khu vực rửa thực chất là hai khu vực gắn liền và không thể tách rời nhau, hỗ trợ và bổ sung cho nhau.
https://lh5.googleusercontent.com/NPhDfDUoOHLSGFk4HaJrZ4ZstFDccSeaKQWBCUdyZe-pVYJW9HVAOp9_penLQ33O6ZhaYCj8oNUZdIalvUg8pwEGxlwfNncGBjnKeQpjkTCuo6pzsD1a9VeZYCRtd2qC66DXQJ7kusEo291XUDU50ABYAV-m7BBLiaBBB80wEIfgkI2V2xR_mgu9CUDIxw
Khu vực rửa luôn được các gia chủ quan tâm

4 Khu nấu

Khu vực nấu nướng sẽ bao gồm bếp, máy hút mùi, lò vi sóng…Ngoài ra ở khu vực này còn có thể bố trí thêm những chiếc giá để đựng xoong nồi, dụng cụ nấu ăn, đựng gia vị để cho việc nấu nướng được thao tác nhanh và dễ dàng hơn.

5 Khu lưu trữ đồ đạc

Khu vực lưu trữ đồ đạc thường sẽ không phải là khu vực riêng biệt mà sẽ được bố trí rải rác ở các hệ tủ bếp trên và dưới nhằm hỗ trợ cho các khu vực công năng chính. Trong các thiết kế tủ bếp mà Novafurniture thiết kế cho khách hàng, các ngăn tủ được thiết kế rộng rãi, giúp tăng khả năng lưu trữ đồ đạc.
Một trong những cách gia tăng không gian lưu trữ chính là thiết kế tủ bếp kịch trần hiện đại.
Trên đây là 5 hệ công năng mà một tủ bếp hiện đại cần có. Nếu bạn có ý định thiết kế tủ bếp đẹp cho gia đình mình, vui lòng liên hệ Novafurniture qua hotline 0927 606 666 hoặc bạn có thể đến trực tiếp 8 showroom để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhé!

 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây