Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

Ưu và nhược điểm của tủ bếp kịch trần. Khi nào nên lắp đặt tủ bếp kịch trần?

Hiện nay tủ bếp kịch trần đang là xu hướng thiết kế được nhiều khách hàng yêu thích. Không chỉ giúp cho không gian bếp trở nên sang trọng hơn mà còn giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Ở bài viết này, hãy cùng Hale Group tìm hiểu về ưu và nhược điểm của loại tủ bếp này nhé!


Tủ bếp kịch trần là gì?

Thông thường tủ bếp trên sẽ thừa khoảng 30 - 40cm so với trần nhà, tủ bếp kịch trần là phần tủ bếp trên lên sát trần nhà. Từ đó giúp gia tăng diện tích lưu trữ đồ đạc.
 
https://lh3.googleusercontent.com/uGddLplqv-b4qVJkQJF6KASf3e3_FebEu-CCajWiFLmqC8ItsBwpMejeGEE75RMgWMdGSxOKuJCAgXVpJowluJ0TkYWx89_ACxWxvOafg2JEUrGmvukNXpiGaGdUjmVC15uUPsohpuBdgrzNF1pgmYCZ-5E-ZQNZW7o8_WQQAWwwtEy6vgMERDcTRQ
Tủ bếp kịch trần Hale Group thiết kế cho khách hàng
 

Ưu điểm của tủ bếp kịch trần

Với phòng bếp ở khu vực chung cư, những căn hộ có diện tích khiêm tốn thì tủ bếp kịch trần là một giải pháp tối ưu để thiết kế một phòng bếp đẹp mắt và gọn gàng.

Tủ bếp kịch trần giúp mở rộng không gian bếp, giúp tối đa diện tích lưu trữ trong phòng bếp. từ đó mang lại sự ngăn nắp và gọn gàng trong phòng bếp.

Tủ bếp kịch trần còn tạo nên một không gian lưu trữ riêng biệt cho các đồ dùng nhà bếp ít khi sử dụng đến. Gia chủ có thể phân chia các loại đồ dùng nhà bếp theo chức năng và cất giữ chúng ở các ngăn tủ riêng biệt nhằm tạo sự thuận tiện cho người nội trợ mỗi khi cần lấy đồ xuống sử dụng.

Về mặt thẩm mỹ: Tủ bếp kịch trần tận dụng được tối đa chiều cao trần nhà bếp. Chúng giúp che khuất được những cột, xà bê tông trên trần. Từ đó đảm bảo được tính thẩm mỹ cho căn bếp. Đặc biệt, mặc dù là độ cao sát trần nhưng vẫn không gây cảm giác bí bách, khó chịu.
 
https://lh6.googleusercontent.com/XUjXbWKP9HOsWo7NrAdtrVdhDUy-UCZZLqb7FKoZ6Vcf-_kjoLOUCFrRILGxjo0Rz-STroccpl1yiqUzNzrzauRgU9U2xwd_CIgGCnSO5o-mpam2g9styQUWzixB4VSCUYnUPex7_mbIdC3q-_jpog06K1WEqDp80dKooGk4tLFDOn9hxHe65wYJ8g
Tủ bếp kịch trần tận dụng được tối đa chiều cao nhà bếp
 
Tủ cao sát trần hạn chế được khả năng tích tụ bụi bẩn, giảm được thời gian dọn dẹp cho gia chủ.

Nhược điểm của tủ bếp sát trần

Chi phí làm tủ bếp kịch trần sẽ cao hơn vì tốn nhiều gỗ và công sức để gia công và lắp đặt.
Bên cạnh đó, các khoang tủ chứa đồ phía trên thường rất cao, từ đó gây khó khăn cho việc lấy đồ.

Có nên lắp đặt tủ bếp kịch trần hay không?

Việc có nên lắp đặt tủ bếp kịch trần hay không còn phụ thuộc vào không gian cũng như chiều cao của căn bếp nhà bạn. Tủ bếp kịch trần thích hợp với những căn hộ chung cư, trần nhà có độ cao vừa phải (từ 3m trở xuống). Hơn nữa, tủ bếp kịch trần cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những căn bếp có diện tích chật hẹp.

Nếu trần nhà quá cao hoặc tủ bếp có kích thước đủ rộng thì không cần thiết phải làm tủ bếp kịch trần.Vì nếu trần nhà quá cao sẽ làm mất cân đối giữa tủ trên và tủ dưới. Bên cạnh đó, quá trình thao tác cũng sẽ trở nên khó khăn nếu trần nhà quá cao.

Nếu kích thước tủ bếp đã đủ rộng, các khoang tủ đã đủ chỗ lưu trữ,  bạn không cần phải thiết kế tủ bếp kịch trần để tiết kiệm chi phí.

Như vậy, qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc có nên làm tủ kịch trần hay không. Nếu bạn còn có nhu cầu tân trang cho bộ tủ bếp nhà mình, đặc biệt là tìm một nơi thiết kế tủ bếp Biên Hòa uy tín, đừng ngần ngại liên hệ với hotline  0912.112 885 của Hale Group để được tận tình tư vấn


 
 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây