Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

So sánh tủ bếp hợp kim nhôm và tủ bếp MDF

Tủ bếp hợp kim nhôm là dòng tủ bếp mới với nhiều ưu điểm nổi bật gây nhiều sóng gió trên thị trường tủ bếp, vậy nó khác gì so với loại tủ bếp MDF phổ biến mấy năm gần đây ? chúng ta hãy cùng tìm hiểu và làm rõ nhé !


Tủ bếp hợp kim nhôm là loại tủ bếp gắn thêm khung hợp kim nhôm vào cánh tủ giúp cánh tủ kiên cố, cứng chắc hơn và chống nước tuyệt đối.

Vậy cánh tủ dùng chất liệu gì?

mdf phu melamine
Chất liệu MDF lõi xanh chống ẩm

 
Cánh tủ vẫn có thể dùng gỗ MDF lõi xanh chống ấm phủ Melamine, hoặc nhựa PVC, hoặc cánh tính.
Vậy chúng ta so sánh trên cùng chất liệu cánh tủ MDF nhé.

Tủ bếp MDF thông thường:

- Cánh tủ MDF lõi xanh phủ Melamine chống nước.

Tủ bếp Hợp kim nhôm MDF:

- Cánh tủ MDF lõi xanh phủ Melamine chống nước.
- Thêm khung hợp kim nhôm bao bọc xung quanh cánh tủ, có tay nắm tủ hợp kim nhôm ở cạnh trên cánh tủ.
 
tubephopkimnhom0000a (1)
Thiết kế tủ bếp hợp kim nhôm hiện đại


Như vậy 2 loại tủ bếp này dùng chung chất liệu cánh tủ, chỉ khác biệt là gắn thêm khung hợp kim nhôm. Vậy khung hợp kim nhôm này có tác dụng gì?

Chúng ta có thể nhận thấy ngay, khung hợp kim nhôm bao quanh cánh tủ là khung cứng giúp cánh tủ không bị cong vênh.
Tuy nhiên, cánh tủ MDF khá cứng chắc, nó chỉ bị cong vênh khi bị thấm nước.
Theo kinh nghiệm sử dụng tủ bếp của rất nhiều người, cánh tủ là bộ phận bị thấm nước nhiều nhất.
Hầu hết các đơn vị làm tủ bếp đều quảng cáo cánh tủ MDF lõi xanh không bị thấm nước, chống nước tuyệt đối. Nhưng sau khoảng 2,3 năm sử dụng, với mật độ sử dụng nhiều, cánh tủ thường vẫn bị thấm nước và bị cong vênh, đặc biệt là cạnh trên của cánh tủ, nơi nước thường xuyên chảy xuống từ mặt đá tủ bếp. Ngoài ra các mặt đều được phủ Melamine chống thấm nên nước ko thấm vào được.
Vậy nên việc lắp khung hợp kim nhôm là vô cùng hiệu quả và cần thiết.
Cụ thể, khung hợp kim nhôm sẽ che toàn bộ phần trên của cánh tủ, nước không có con đường nào để thấm vào bên trong cánh tủ. Vậy nên cánh tủ trong trường hợp này sẽ không bao giờ bị thấm nướckhông bao giờ bị cong vênh.
Phân tích sâu hơn về khung hợp kim nhôm.
Hợp kim nhôm là chất liệu cao cấp, tốt hơn hẳn nhôm thông thường và Inox. Inox có độ bền khoảng 3,4 năm, hợp kim nhôm có độ bền lên đến 50 năm. Nên khả năng bảo vệ cánh tủ của khung hợp kim nhôm là rất lâu.
Hợp kim nhôm chuyên dùng trong công nghệ sản xuất máy bay và các link kiện điện tử cao cấp, mâm xe oto, nồi nấu cao cấp. Tuy có độ bền cao nhưng hợp kim nhôm không nặng, giúp cánh tủ vừa đủ cứng chắc. Sau khi phân tích sâu, chúng tôi nhận thấy không thể có chất liệu nào khác tốt hơn dùng cho mục đích này.
cautructubephopkimnhom3 (1)
Cấu trúc khung hợp kim nhôm

Trên hình là bề mặt cắt ngang phần trên cánh tủ, tuy nhiên khung hợp kim nhôm bao bọc toàn bộ 4 cạnh của cánh tủ bảo vệ cánh tủ chống nước tuyệt đối.

Như vậy chúng ta đã có thể hiểu rõ, sự khác nhau giữa Tủ bếp MDF thông thường và tủ bếp hợp kim nhôm.
Chúng ta thấy được hiệu quả khi gắn thêm khung hợp kim nhôm.


Về thiết kế, bạn hoàn có thể tự cảm nhận bằng đánh giá ca nhân. Vì cả 2 loại đều dùng cánh tủ MDF, mặt đá trên tủ dưới, lớp kính ốp tường, kích thước tương tự nhau, nên 2 loại tủ bếp này đều là những loại tủ bếp hiện đại.
Sự khác biệt về vẻ bề ngoài dễ nhận ra chính là tủ bếp hợp kim nhôm có tay nắm tủ ở phía trên, tay nắm này cũng bằng hợp kim nhôm, gắn liền với khung hợp kim nhôm. Một số khách hàng đánh giá là tay nắm này nhìn sang trọng hơn, đẹp hơn, nhưng cũng tuỳ mỗi người. Riêng về độ bền thì tay nắm này sẽ bền hơn rất nhiều lần tay nắm tủ kiểu cũ.

Với sự so sánh rõ ràng và chi tiết này, các bạn sẽ có thêm hiểu biết về tủ bếp hợp kim nhôm và có sự lựa chọn phù hợp cho gia đình mình, hãy tham khảo thêm thông tin về tủ bếp hợp kim nhôm tại đây: https://tubephopkimnhom.chuyentubep.com/

 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây