Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

Đôi vợ chồng ở Hà Nội kiếm 50 triệu/tháng mua nhà 3,5 tỷ: "Dù đủ tiền chúng tôi vẫn đi vay để mua"

Lại Quốc Việt, hiện đang làm công việc kinh doanh. Việt quê ở Hải Phòng, hiện đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Thu nhập của 2 vợ chồng hiện khoảng 40-50 triệu/tháng, đã tăng gấp 3 lần so với những năm đầu lập nghiệp.

Căn hộ 85 mét vuông của gia đình Việt mua với giá 3,1 tỷ vào tháng 3 năm nay. Chi phí cho toàn bộ nội thất và thiết bị mới thêm 400 triệu nữa. Thi công tới cuối tháng 4 thì hoàn thiện.

Dù vợ chồng có đủ tiền vẫn quyết định đi vay

Việt có chia sẻ là dù đủ tiền vẫn quyết định vay ngân hàng, cuối cùng thành mượn nợ bố mẹ. Lý do tại sao bạn lại lựa chọn phương án này?

Tiền mình đầu tư và tích cóp thêm cũng vừa đủ mua căn này. Nhưng nếu dồn mua nhà hết lại không còn tiền đầu tư nên 2 vợ chồng tính chuyện đi vay ngân hàng. Bởi suy nghĩ là cần phải đầu tư và tích cóp song song.

Nếu chỉ tích cóp không thì chắc còn lâu mới mua được nhà bởi tiền để không trong ngân hàng lãi suất thấp cũng chẳng mang lại được bao nhiêu, mà còn lạm phát nữa. Nếu mình đầu tư tốt sẽ có những khoản đột biến.

Còn về chuyện bố mẹ cho mượn nợ là do lúc 2 vợ chồng nói chuyện sắp mua nhà mới và sẽ vay thêm ngân hàng 1 ít thì ông bà bảo cho mượn vì khoản tiền này ông bà chưa dùng tới. Bố mẹ mình cũng muốn cho các con một món tiền, để tiền lại mà làm ăn. Bố mẹ cho 2 vợ chồng mượn 300 triệu. Vậy nên không cần vay ngân hàng nữa.

Vợ chồng Hà Nội kiếm 50 triệu/tháng vừa mua nhà 3,5 tỷ: 'Dù đủ tiền chúng tôi vẫn đi vay để mua' - Ảnh 3.

Bố mẹ đã cho hai vợ chồng vay 300 triệu để mua nhà.

Được biết Việt mua căn nhà này ở tuổi 31. Bạn có nghĩ đây chính là độ tuổi chín chắn về tài chính và suy nghĩ để sở hữu bất động sản, tiêu chí khiến bạn lựa chọn để mua ở thời điểm đó là gì?

Mình thấy bản thân già rồi chứ trẻ gì đâu. Mình còn kém hơn nhiều người lắm bởi theo quan sát thì nhiều người trẻ hơn mình còn mua được cả mấy căn rộng với đẹp hơn nhiều.

Về tiêu chí lựa chọn mua nhà, mình đi đường tắc hay bị stress. Mà "đặc sản" ở đường Hà Nội chính là đông, tắc liên tục, đi rất cực. Bằng đó thời gian mình có thể đọc được thêm nhiều tài liệu và sách hơn, cảm giác thời gian trôi qua lãng phí nên muốn chọn một căn nhà gần nơi làm việc.

Lý do quan trọng nữa để quyết định mua là 2 vợ chồng mới có em bé. Căn cũ diện tích nhỏ nên mình muốn chuyển sang căn rộng hơn. Khi bà nội bà ngoại lên hỗ trợ trông cháu thì sinh hoạt cũng được thoải mái và ở đây sau này cũng thuận tiện cho em bé đi học.

Vợ chồng Hà Nội kiếm 50 triệu/tháng vừa mua nhà 3,5 tỷ: 'Dù đủ tiền chúng tôi vẫn đi vay để mua' - Ảnh 4.

Không gian căn hộ 85 mét vuông cho 3 người của Quốc Việt.

Cảm giác khi sở hữu căn nhà đầu tiên như thế nào? Việc mua nhà bạn có nhờ sự tư vấn của ai không hay tự quyết định mọi thứ?

Mình rất vui, cảm giác được đền bù những gì đã bỏ ra. Bao nhiêu công sức đầu tư và tích cóp mấy năm trên đất Thủ đô mà. Về chuyện mua nhà mình đa phần là tự quyết, dựa trên một chút kinh nghiệm sẵn có trong lĩnh vực bất động sản. Còn lại mình chủ động tìm hiểu mọi thứ trên Internet và hỏi người thân, bạn bè hoặc những người quen trong lĩnh vực đó.

Bạn có áp dụng phương pháp tài chính gì cụ thể để đạt được mục tiêu mua nhà khi còn trẻ như vậy không?

Chỉ có quyết tâm và kiên trì thôi. Mình thấy bản thân còn chậm hơn so với nhiều người lắm. Khó khăn, thất bại thì vô vàn nhưng cứ phải kiên trì rồi sẽ tới được nơi cần đến. Bởi khi kiên trì rồi thì vấn đề chỉ còn là nhanh hay chậm, vì có nhiều khó khăn thế nào mình cũng vượt qua được hết.

Nghề nào cũng có thể giàu được mà. Trong những năm gần đây có một số nghề liên quan đến công nghệ và đầu tư do môi trường thuận lợi nên có tốc độ kiếm tiền nhanh hơn những nghề khác nên 2 nghề này nổi bật hơn đó thôi.

Về chuyện mua nhà Việt đa phần là tự quyết, dựa trên một chút kinh nghiệm sẵn có trong lĩnh vực bất động sản. Còn lại là chủ động tìm hiểu trên Internet và hỏi người thân, bạn bè hoặc những người quen.

Thời điểm không phải là vấn đề, con số 30 cũng vậy

Nhiều bạn trẻ cũng ôm ấp giấc mơ mua nhà. Theo quan điểm của bạn, dưới 30 tuổi và chưa lập gia đình có nên vay tiền ngân hàng để mua nhà không? Nói cách khác là bạn trẻ nên mua nhà vào thời điểm tài chính đáp ứng được điều gì?

Bản thân mình nghĩ thời điểm không phải là vấn đề, con số 30 cũng vậy. Khi mình cần mua nhà và tài chính đủ mua nhà mới là thời điểm đúng đắn nhất.

Nhiều người trẻ có tài chính dư dả họ vẫn mua, nhiều người lớn tuổi tư tưởng và nhu cầu sử dụng của họ khác, thì thuê nhà vẫn là phương án tốt hơn.

Con người mình còn thay đổi cơ mà. Như mình khi có con rồi, mọi tư tưởng và nhu cầu đều nghiêng về phía con, mình chỉ là thứ yếu.

Quan trọng nhất còn có mục tiêu và lộ trình cụ thể. Không thể "nhắm mắt đưa tay" vay ngân hàng khi tiềm lực về tài chính của mình không đủ. Tốt nhất các bạn trẻ nên có từ 50% - 65% giá trị ngôi nhà thì hãy nghĩ tới việc mua, số còn lại vay ngân hàng để làm động lực phấn đấu là được.

Vợ chồng Hà Nội kiếm 50 triệu/tháng vừa mua nhà 3,5 tỷ: 'Dù đủ tiền chúng tôi vẫn đi vay để mua' - Ảnh 6.

Khi mình cần mua nhà và tài chính đủ mua nhà mới là thời điểm đúng đắn nhất.

Lời khuyên của Việt cho các bạn trẻ cũng đang ấp ủ dự định muốn mua nhà?

“Hãy cứ đam mê, hãy cứ dại khờ”. Mình rất thích câu nói này của Steve Job. Ai cũng giỏi trong một lĩnh vực nhất định, cứ giữ lửa đam mê và sự kiên trì, kiên trì đến mức khờ khạo cũng được. Mọi chuyện rồi sẽ đến vạch đích mà bạn mong chờ.

Đôi vợ chồng ở Hà Nội kiếm 50 triệu/tháng mua nhà 3,5 tỷ:
Đôi vợ chồng ở Hà Nội kiếm 50 triệu/tháng mua nhà 3,5 tỷ:

Hãy cứ kiên trì và cố gắng, mọi chuyện rồi sẽ đến vạch đích mà bạn mong chờ.

Bài viết ghi theo lời chia sẻ của nhân vật - Ảnh: NVCC

 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây