Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ

Phạm Thịnh năm nay 28 tuổi cùng với vợ của mình hiện sống tại Đà Nẵng. Thịnh đang là Founder của thương hiệu studio nhiếp ảnh và chủ vườn sung Mỹ từng gây sốt cộng đồng mạng. Được biết không gian sống của hai vợ chồng trẻ nằm tại Đà Nẵng.

  • Khu vườn hoa cỏ rộng 100m², hễ ai đặt chân đến là quên lối về, xóa tan hết mọi muộn phiền trên đời

"Nhà mình diện tích đất chỉ 60 mét vuông. Diện tích xây dựng 130 mét vuông gồm 2,5 tầng và sân thượng làm vườn trồng cây. Trong tương lai, mình sẽ xây thêm 1 tầng nữa. Đây là ngôi nhà mơ ước của 2 vợ chồng mình sau 6 năm kết hôn.

Mình chọn phong cách Nordic trung tính tối giản để mở rộng không gian, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Gam màu mình sử dụng nhiều nhất là trắng, màu gỗ. Tất cả đều tự tay mình thiết kế nên chắn chắn sẽ không bằng các kiến trúc sư", Phạm Thịnh chia sẻ.

Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 2
 

Bên ngoài ngôi nhà của Phạm Thịnh (năm nay 28 tuổi) cùng với vợ của mình hiện sống tại Đà Nẵng.

Ấp ủ dự định có ngôi nhà của riêng mình từ 6 năm trước, mạnh tay chi gần 3 tỷ để hiện thực giấc mơ

Phạm Thịnh chia sẻ từ 6 năm trước đây đã ấp ủ cho mình một giấc mơ sẽ cố gắng làm việc để sở hữu 1 bất động sản của riêng mình. Có mục tiêu trong cuộc sống, Thịnh tính toán chi tiêu, làm việc nhiều hơn để tăng khoản tích cóp. Với số tiền 2 tỷ, Thịnh đã chính thức sở hữu được mảnh đất của riêng mình vào năm 2018. Lúc đó, trên mảnh đất này có 1 ngôi nhà cấp 4, anh tận dụng để cho thuê.

Chỉ tới năm 2021, khi lập gia đình và lần lượt tăng thành viên gia đình lên 4 với hai bé dễ thương thì vợ chồng của Thịnh mới quyết định xây ngôi nhà đầu tiên. "Vợ chồng mình đã chi khoảng 3 tỷ để xây dựng ngôi nhà này. Mình chọn mua nhà đất và xây cho cơ ngơi vì thấy nhiều lợi ích hơn. Mua chung cư thì mất nhiều chi phí, từ bảo trì, bảo vệ, gửi xe,... Còn nhà đất thì không. Ngoài ra ở Đà Nẵng thì mua nhà đất mình thấy hợp lý hơn, cả di chuyển và làm việc đều thuận tiện.

Về không gian trong nhà, Thịnh thích nhất phòng khách và bếp. Nơi mà cả gia đình có thể ngồi lại với nhau cuối ngày, nhìn ra khung cửa sổ có tán cây xanh mát để cảm thấy nhẹ nhàng hơn", Thịnh chia sẻ thêm.

Cưới nhau xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ mà chỉ cần vay 200 triệu đồng - Ảnh 3.

Không gian phòng khách của ngôi nhà.

Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 4
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 5
 

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Nordic trung tính tối giản.

Cưới nhau xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ mà chỉ cần vay 200 triệu đồng - Ảnh 5.

Không gian phòng khách có cửa sổ lớn đón được ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng đãng vào nhà.

Chọn phong cách Nordic trung tính tối giản để mở rộng không gian, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Phong cách Nordic là kiểu thiết kế, trang trí, bày trí nội thất đặc trưng riêng của khu vực Bắc Âu. Phong cách Nordic này tập trung chủ yếu vào cách bố trí tối giản, tận dụng tối đa hiệu ứng ánh sáng tự nhiên. Yêu thích phong cách này nên Phạm Thịnh đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết. Anh bắt đầu lên ý tưởng cho ngôi nhà trước 1 năm. "Căn nhà được chính mình tự thiết kế. Để có thể chính tay thiết kế cho căn nhà, mình đã nghiên cứu về kiến trúc hơn 4 năm từ các kiến trúc sư, blogger trên Instagram".

Chi phí nội thất nhà hơn 1,5 tỷ đồng. Lý do khiến con số lớn như vậy là do anh chọn các thiết bị, nội thất ở Mỹ, Anh gửi về Việt Nam nên chi phí khá cao. "Bản thân là một người làm về nghệ thuật, yêu cái đẹp nên khá kỹ tính trong việc chọn đồ nội thất. Mình chọn phong cách Nordic cho căn nhà vì nó tối giản nhất về mặt thiết kế nhưng cầu kì, tinh tế trong từng cách bày trí nội thất. Vì vậy mình quyết định tự tay thiết kế toàn bộ căn nhà mình thay vì thuê kiến trúc sư", Thịnh chia sẻ. Sau một thời gian lên ý tưởng và thi công thì tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ đã được hoàn thành.

Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 7
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 8
 

Về không gian trong nhà, Thịnh thích nhất phòng khách và bếp.

Cưới nhau xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ mà chỉ cần vay 200 triệu đồng - Ảnh 7.

Nơi mà cả gia đình có thể ngồi lại với nhau cuối ngày, nhìn ra khung cửa sổ có tán cây xanh mát để cảm thấy nhẹ nhàng hơn

Phòng khách nhà Thịnh rộng 25m2, bếp 20m2, và khoảng sân 15m2 để trồng cây làm bóng mát và lấy ánh sáng tự nhiên. Tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ có toilet bên trong 2 phòng. Căn nhà dùng vật liệu gỗ tự nhiên để làm cửa chính, bậc cầu thang, cửa sổ, cửa phòng ngủ. Toàn bộ sàn 3 tầng Thịnh đều lót sàn gỗ thay vì gạch để tạo cảm giác tự nhiên, ấm áp cho ngôi nhà.

Những yếu tố không thể thiếu trong một ngôi nhà Nordic chính là chất liệu gỗ và ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy dù diện tích không quá lớn nhưng nhờ cửa sổ lớn và nội thất trắng khiến không gian trong nhà Thịnh trở nên rất rộng và thoáng.

Cưới nhau xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ mà chỉ cần vay 200 triệu đồng - Ảnh 8.

Không gian làm việc của Thịnh.

Bí quyết tài chính để mua và xây nhà tiền tỷ khi còn rất trẻ

Sở hữu đất và nhà tiền tỷ khi còn chưa 30 tuổi, nhiều người thắc mắc và tò mò về cách cân đối tài chính và chi tiêu của Thịnh. Khi được hỏi về vấn đề này, Thịnh cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết chi tiêu của mình.

"Khoảng thời điểm năm 2016 khi mình mới lập gia đình thì tài khoản dư dả chỉ vài chục triệu thôi. Thu nhập thì không cố định nhưng không phải quá thấp. Nếu tháng nào nhiều lịch chụp thu nhập cao của mình khoảng 120 triệu đồng - 130 triệu đồng. Nếu tháng nào ít lịch chụp thì thu nhập tầm 50 triệu đồng. Nguồn thu nhập này chủ yếu đến từ công việc làm nhiếp ảnh vì bản thân cũng là người có gu thẩm mỹ, đã định hình được style ảnh cưới riêng nên có lượng khách hàng trong và ngoài nước khá ổn định".

Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 11
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 12
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 13
 

Phòng ngủ của hai vợ chồng Thịnh.

Cưới nhau xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ mà chỉ cần vay 200 triệu đồng - Ảnh 10.

Phòng tắm nhỏ nhưng đủ công năng.

Để có được số tiền xây nhà nhanh nhất, Phạm Thịnh làm việc rất chăm chỉ, gần như là "hết công suất". Anh cũng không chơi bời, nhậu nhẹt mà dành toàn bộ thu nhập cho gia đình và tích cóp. Cụ thể, Thịnh dành 70% thu nhập để chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày như mua sắm, đóng tiền học cho con, xăng xe, du lịch. 30% còn lại, anh sẽ đưa cho vợ để tiết kiệm.

Thông thường, Thịnh sẽ gặp bạn bè 2-3 lần/tuần. Có những khoảng thời gian do bận công việc và chăm sóc vườn cây, anh thậm chí không ra khỏi nhà. Nhờ vậy tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ.

"Nguồn tài chính của mình đủ để xây nhà nhưng vẫn đi vay thêm 200 triệu để phòng những khoản phát sinh. Số nợ này mình cũng trả nhanh gọn chỉ trong vòng 2 tháng. Có thể coi số tiền này mình vay làm khoản dự phòng cho an tâm hơn. Theo quan điểm của mình thì những người có thu nhập ổn định về lâu dài thì mới nên vay tiền ngân hàng để mua nhà. Nếu không thì sẽ rất áp lực vì bạn sẽ phải đối mặt với khoản vay đó mỗi ngày".

Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 15
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 16
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 17
 

Phòng ngủ của con gái Thịnh. Bé đã 4 tuổi được cho ngủ riêng nên bé ngủ một mình rất thích.

Cưới nhau xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ mà chỉ cần vay 200 triệu đồng - Ảnh 12.

Phòng tắm của con gái.

Chia sẻ cảm xúc khi có được căn nhà mơ ước sau 6 năm về chung nhà của hai vợ chồng, Phạm Thịnh nói: "Gia đình mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy ngôi nhà hoàn thiện cũng như là thành quả của nhiều năm cố gắng. Cuối cùng mình cũng đã có một ngôi nhà nhỏ bình yên, ấm áp cùng vợ và 2 con".

Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 19
 
Cưới xong chỉ còn vài chục triệu, 6 năm sau cặp vợ chồng có nhà đất 3 tỷ - Ảnh minh hoạ 20
 

Góc sân 12 mét vuông đủ để ngồi cà phê mỗi sáng.

Bài viết ghi theo lời chia sẻ của nhân vật - Ảnh: NVCC

https://afamily.vn/cuoi-xong-chi-con-vai-chuc-trieu-6-nam-sau-cap-vo-chong-co-nha-dat-3-ty-20220817123612923.chn
 
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây