Chuyên thiết kế, thi công nội thất hiện đại

Các bộ phận của tủ bếp

Chắc hẳn nếu bạn chưa làm tủ bếp lần nào sẽ chưa có đủ những thông tin về tủ bếp mình muốn làm, chưa biết tủ bếp gồm những bộ phận nào.
Nhiều bạn thấy các bài quảng cáo, tủ bếp 3,5tr/m, tủ trên 3tr/m, thường hay có suy nghĩ đơn giản là vậy tổng 7,5tr/m, mình làm 5 mét thì tổng chi phí là 37,5tr. 
Nhưng thực tế không đúng như vậy, chi phí để hoàn thành 1 bộ tủ bếp chưa có phụ kiện lên đến 50tr, hoặc tới 60,70tr vì còn phải tốn phí cho nhiều bộ phận khác.

Vì lý do đó, hôm nay tôi sẽ nói rõ hơn về các bộ phận của tủ bếp mà bất cứ ai cũng nên biết để có những kiến thức đầy đủ khi thuê các đơn vị làm tủ bếp.

 
bg tubep 00 (1)


Như mọi người đã biết từ trước, tủ bếp thông thường có tủ bếp trêntủ bếp dưới. Tuy nhiên không phải tủ bếp nào cũng bắt buộc phải có cả tủ trên và tủ dưới, tuỳ thiết kế, cách sắp xếp mà bạn có nên làm tủ bếp trên hay không, tủ bếp trên nhằm giúp tăng không gian chứa đồ mà không chiếm diện tích. Nhưng một số trường hợp bỏ bớt tủ bếp trên sẽ tạo nên phong cách riêng và tăng phần sang trọng.
Trong đó, tủ bếp dưới sẽ có mặt đá ở mặt trên, và chi phí này tính riêng chứ chưa bao gồm trong phí mà bạn được báo trước đó.
Lý do mặt trên của tủ bếp dưới dùng mặt đá là để chống thấm nước, chống va đập, dễ lau chùi và đặc biệt là để làm đẹp tủ bếp.
Mặt đá này có thể dùng đá Granite, đá Sứ, đá Thạch Anh, đá Marble tuỳ loại có mức giá khác nhau, khoảng từ 1,8triệu - 5 triệu đồng tuỳ loại.
Chiều dày mặt đá tủ bếp: 14mm – 18mm – 20mm.
 
tu bep hien dai 999
Mặt đá tủ bếp
 
Tiếp theo, bạn có thể thấy tất cả tủ bếp đều có khoảng giữa tủ trên và tủ dưới, phần tường này thường sẽ được ốp kính, hoặc ốp đá.
Phần kính hoặc đá này cũng được tính theo mét dài, nếu dùng đá thì phí tương tự đá mặt trên tủ bếp. Dùng kính thì phí khoảng 1triệu - 1,5triệu tuỳ loại kính 8li hoặc 10li, nếu bạn sợ có va đập mạnh bể kính thì nên dùng loại kính dày cho đảm bảo.

Ngoài ra, hầu hết các thiết kế tủ bếp không chỉ có tủ trên và tủ dưới, mà còn có thể là tủ bếp đứng, nghĩa là gồm phần tủ cao từ đất lên tới hết phần tủ trên, nghĩa là bao gồm cả phần giữa tủ trên và tủ dưới, đó gọi là tủ bếp đứng. Và cũng vì gồm luôn phần giữa nên giá của tủ đứng này cũng cao hơn, thông thường sẽ bằng 2,5 lần giá tủ dưới.

Một số thiết kế cho không gian rộng sẽ có tủ bếp đảo, là phần tủ bếp dưới nằm độc lập bên ngoài, có thể lắp mặt đá hoặc mặt gỗ MDF bình thường, hoặc mặt Acrlic tuỳ chất liệu tủ bếp đảo. Phí của bếp đảo cũng sẽ cao hơn tủ bếp dưới vì có 4 mặt bên ngoài, không gắn vào tường. Giá tủ bếp đảo thường gấp 1,5 lần tủ bếp dưới cùng chất liệu.

Ngoài ra, đối với các thiết kế tủ bếp hiện đại, hầu hết đều có trang bị đèn led. Đèn led thường được gắn mép dưới tủ trên và bên trong các thùng tủ. Các tủ bếp hiện đại có gắn đèn led trong thùng tủ sẽ có chức năng tự động bật đèn khi mở cánh tủ. Phí này không nhiều nhưng cũng sẽ làm giá tủ bếp tăng lên 1 khoảng nhỏ.

Tủ bếp có rất nhiều phụ kiện, nhưng phụ kiện không thể thiếu ngay khi làm tủ bếp là các khay đựng đồ trong các thùng tủ, các phụ kiện này được gắn lúc làm tủ bếp nên bạn phải trang bị ngay. Đây cũng là 1 khoảng chi phí không nhỏ, tuỳ loại cao cấp có thể lên đến 20,30 triệu.

Như vậy, giá của 1 bộ tủ bếp chưa bao gồm các phụ khác như bếp, máy hút mùi, lò vi sóng,.. đã lên đến 70,80tr một bộ. Chứ không phải chỉ đơn giản tính giá tủ trên, tủ dưới và tính gía như quảng cáo. Có thể bạn thấy họ quảng cáo tủ trên, tủ dưới rẻ, nhưng khi tính giá chi tiết thì các bộ phận khác họ lại tính giá cao, như vậy giá tổng tủ bếp lại cao hơn bình thường. Đây là 1 vấn đề cần được lưu ý.

Vậy nên trước khi làm tủ bếp, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, đặc biệt khi nhận báo giá cần phải nắm rõ chi tiết.

Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Giao hàng trong 24h HCM

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Khuyến mãi khi mua hàng Online

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi 0961204368 để được tư vấn

LÊN ĐẦU TRANG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây